baovesuckhoenguoithan.com

Sữa học đường lợi ích nhóm cho ai

Sữa học đường - lợi ích nhóm cho ai?
Năm học này Hà nội triển khai đề án sữa học đường ở cấp mầm non và tiểu học. Phụ huynh đóng 50% tầm 3.500 đ một hộp, nên cả tháng mất khoảng 70-80k. Số tiền này ko lớn, nhất là khi so sánh với mức học phí hàng tháng hs phải nộp, nhất là với trường tư hay chất lượng cao... nhưng mình vẫn ko muốn có để án này vì:
- 180ml sữa mỗi ngày có thực sự làm nên kỳ tích về tăng chiều cao với hết thấp, còi...? Nhiều bạn kiện tướng sữa mà vẫn thấp còi, và thấp còi thì sao, an yên với điều đó thì cũng chả cần cải thiện.
- sữa học đường là cái sữa gì? Chả thấy công bố. Khi có ngộ độc do sữa, ai chịu trách nhiệm, ai bồi thường??? Search ngộ độc sữa học đường thì sẽ thấy nhan nhản, khắp nơi.
- điều kiện kt của đa số phụ huynh hs ở hà nội có đến mức cần nhà nước bỏ ra một khoản tiền để hỗ trợ cho con uống hộp sữa mỗi ngày ko? Iem nghèo thật nhưng vẫn thấy ko cần thiết. Khoản tiền này dành cho các bé ở các vùng khó khăn, miền núi... sẽ thiết thực hơn nhiều.
- bài toán kinh tế, hộp sữa 7000 đồng bán ra thị trg thì nhà phân phối, đại lý hưởng lãi tầm 2500 đ, cty sữa lãi tầm 1500 đ, vậy mà cty sữa đóng góp 20% của 7000 đ đó tức là đóng góp tầm 1500 đ. Phân phối về sở gd, về trg sẽ bỏ qua đại lý trung gian, tức là bán đc hàng và lãi như thường chứ chả phải miễn phí hay đóng góp gì đâu.. mà chất lượng sữa thì...
Chốt là xét về mặt cá nhân, nhà iem có 1 đứa thừa cân, 1 đứa thừa chiều dài cộng thêm tiền sử dị ứng sữa nên là iem ko đồng ý vụ sữa học đường. Nhưng mà iem vẫn lăn tăn các cô giáo phụ trách lớp mà có nhiều hs ko tham gia sữa học đường thì có bị sao ko và giờ các bạn uống sữa thì những đứa như con nhà iem làm gì, sẽ đi dạo, tự chơi hay ngồi nhòm các bạn uống? Thực lòng muốn cào mặt cái người phê duyệt chương trình sữa học đường.
Đầu năm học có vạn nỗi lo cho con rồi còn đè nhau thêm chút nữa cơ.
15/04/2019
12 bình luận:
Minh Nguyệt
15-04-2019, 02:24:23
Chị cũng chẳng hưởng ứng vì con mình ở nhà có thiếu sữa đâu, xong chả biết chất lượng ntn lại hoang mang ?
Chik Bông Và Sóc
15-04-2019, 02:24:23
Minh Nguyệt đúng vậy chị, cho con ăn một bữa ở trường đã lo rồi, dù cũng biết là trường tốt... lại còn thêm sữa nữa... mệt ghê.
Pham Bich Hien
16-04-2019, 04:45:34
Hôm trước trường bạn bé nhà chị cũng yêu cầu PH kí vào giấy đăng kí uống sữa gì đó hoá ra là học đường. Khi hỏi sữa gì thì gv nói là lúc nào uống mới đấu giá, ...rất nhiều câu hỏi mà ko trả lời dc chị kí ngay là ko đồng ý cho nhanh
Chik Bông Và Sóc
16-04-2019, 04:45:34
Pham Bich Hien em cũng ko đồng ý rồi.
Bùi Lan Phương
17-04-2019, 04:44:48
À, họ ép xuống giáo viên là phải có 90% cha mẹ học sinh đồng ý ký vào biên bản đồng ý sử dụng sữa học đường nhé, nếu không mời cô đi vận động lại đến khi nào có 90% đồng ý thì thôi. Em nghĩ sữa cũng tốt nhưng tại sao phải là: - loại sữa chưa có trên thị trường??? ( nếu thật sự tốt sao không bán tràn lan)- bắt các con uống hết ở lớp để thu lại vỏ??? ( mất vỏ nào cô phải đền tiền) nếu sữa tốt sao phải thu lại như vậy mà không để bố mẹ hay mọi Ng đc biết con em họ uống gì, đến cả hộp sữa cũng không được biết đến
Chik Bông Và Sóc
17-04-2019, 04:44:48
Bùi Lan Phương lại còn thế này nữa ư? Khổ thân các cô giáo quá.
Bùi Lan Phương
18-04-2019, 04:52:50
Chik Bông Và Sóc thế nên các phụ huynh cứ ký mà có ai tự nguyện đâu
Chik Bông Và Sóc
18-04-2019, 04:52:50
Bùi Lan Phương ừ, công nhận nhiều phụ huynh dễ tính. Còn may là còn vụ đóng tiền, mình ko đóng chắc con sẽ ko đc uống, chứ mà nhà nước và hãng sữa cho cả thì mình từ chối chắc cũng ko đc.
Do Thu Thuy
19-04-2019, 04:41:36
Có lý do cả đấy bạn ạ, bản chất SHĐ là chương trình tốt, mọi doanh ng sữa đều có quyền tg, chất lg sữa trong ctr đảm bảo theo tiêu chuẩn của BYT ban hành. Có thể pp thu lại vỏ hộp để quản lý tránh tình trạng cô lấy sữa của ct tuồn ra ngoài bán, đổi lại các con bị uống sữa hoàn nguyên.... nói chung mọi người nên tìm hiểu khách quan.
Chik Bông Và Sóc
19-04-2019, 04:41:36
Do Thu Thuy chị ơi không có thông tin luôn. Phụ huynh đc cung cấp tt như mấy tờ em up thôi ạ. Các cô bảo có gì thông báo sau. Bắt đồng ý rồi mới thông báo, nghịch lý.
Do Thu Thuy
20-04-2019, 04:26:53
Chik Bông Và Sóc có lẽ các cô cũng không rõ chương trình.
Nguyễn Khánh Ly
20-04-2019, 04:26:53
Chik Bông Và Sóc bởi vì chưa chính thức lựa chọn đc nên chưa thể công bố,đến các cô Hiệu trg và chủ tịch các quận còn chưa đc biết thì làm sao gv trả lời đc.Bản chất chương trình này rất nhân văn,chỉ là nó bị biến tướng do một số chiêu trò k lành mạnh mà thôi.

Gửi bình luận

Tên của bạn *
Email *
Cảm nhận *