baovesuckhoenguoithan.com

Đứa đầu tiên ăn dặm đọc thật nhiều sách nằm lòng tất cả các phương pháp trường phái ăn dặm join tất

Đứa đầu tiên ăn dặm: đọc thật nhiều sách, nằm lòng tất cả các phương pháp, trường phái ăn dặm, join tất cả hội nhóm có chữ "ăn dặm", mua 1 đống đồ đạc đạo cụ để chế biến, khay bát ăn đồng bộ, thìa dĩa thay đổi theo từng giai đoạn, 1 đồng đồ trữ đông, phân theo dung tích, theo màu sắc, theo thực phẩm... Lưu lại 1 tỉ công thức trong đthoai, máy tính.
Nấu được món gì thì chụp lại cẩn thận, xoay sở đủ góc, hào hứng khoe với mọi người.
Túm lại, ăn dặm thực sự là 1 nghệ thuật, là một lý tưởng, là chân lý, cả nhà xoay vần xung quanh cái sự nghiệp ăn dặm của cái đứa bé nhất nhà.
Đứa thứ 2 (trở đi) ăn dặm: bát thìa nào cũng đc, bát con con mọi khi đựng nước mắm cũng đc, miễn là có đồ đựng, chưa kể khỏi cần bát, đồ ăn bày luôn trên khay của ghế ăn. Thìa gì cũng tốt, thìa inox be bé hay dùng pha nước cũng đc, miễn là có cái xúc. Nhiều khi khỏi cần thìa, bốc cái bỏ miệng nhanh hơn nhiều.
Ăn kiểu Nhật kiểu Mỹ kiểu Ai Cập gì cũng đc, miễn là ăn.
Đồ ăn thì nhà có gì ăn nấy, bố mẹ với các chị ăn món gì con ăn món đấy.
Ăn gì giờ ko quá quan trọng, quan trọng là con chịu cho đồ ăn vào miệng, ăn không chan nước mắt. ?
Túm lại, ăn dặm không có gì đặc biệt ngoài việc ăn và làm quen với thức ăn, VÀ cả nhà vẫn hoàn toàn bình thường khi có 1 em bé bắt đầu ăn dặm.
Tự dưng ngộ ra, đây mới chính là chân lý của cái sự ăn dặm này ?
19/06/2019
62 bình luận:
Trang Minh Nguyen
19-06-2019, 05:35:01
Trong rất nhiều thứ nên "thuận tự nhiên" thì ăn uống và làm quen với việc ăn uống, mình nghĩ là thứ nên "thuận tự nhiên" nhất í :))
Bùi Phương
19-06-2019, 05:35:01
Ăn dặm từ đứa thứ 2 trở đi tuân theo nguyên tắc: nhà ăn gì nó ăn đấy, có khi đi mỗi ng bón cho 1 miếng là no ???
Trang Minh Nguyen
20-06-2019, 05:34:54
Thiếu thiếu tí lại quý í :))
Bùi Phương
20-06-2019, 05:34:54
Đc c Trang rep trong lòng vui sướng, ha ha
Le Trang
21-06-2019, 05:34:55
hahaha bạn Bơ không bóp nát nhỉ. Bi nhà tớ đang đoạn cầm gì lên phải bóp thật mạnh rồi nhìn xem nó có ra nước không :D nên các thứ tớ đút bằng thìa và tay mẹ thì ăn còn bạn ấy cầm để khám phá là chính. Trưa nay ăn con tôm, bạn ấy cầm xong nghiến lợi để bóp cho ra nước mà không được, xong vứt luôn!
Trang Minh Nguyen
21-06-2019, 05:34:55
Bóp cũng hay mà, cũng là trải nghiệm xúc giác cực vui ấy :)) Bánh Mì giờ này cũng vẫn bóp, nhưng cho 1,2 cái để bóp thôi :)))
Cẩm Tú
22-06-2019, 05:34:53
C Trang có cho bé ăn gia vị không ạ ? Khi bé ăn cùng gia đình thì đồ ăn có gia vị bé có được nếm không ạ ? E thì thoải mái cho con lắm, ăn linh động, bữa chính thì k nêm gia vị chỉ dùng hạt nêm rong biển của nhật cho bé 6m+, đến bữa gdinh con muốn ăn e vẫn cho ăn cùng, nhưng lên các hội làm mẹ thì bị gạch đá quá thể. Cho con ăn đồ có chút gia vị cứ như cho con ăn thuốc độc í huhu
Trang Minh Nguyen
22-06-2019, 05:34:53
Vẫn có những nguyên tắc phải giữ e ạ. Ý c nói việc nhà ăn gì con ăn nấy là về vđe nguyên liệu thực phẩm thì chính xác hơn. Vì trc đây c còn cầu kỳ đến mức nhà ăn 1 kiểu, đồ ăn ăn 1 kiểu khác í, cứ mua tí 1 tí 1 mấy thứ nguyên liệu khác để nấu cho con í. ? Còn gia vị thì c ko dùng cho các bạn ấy cố gắng lâu nhất có thể ? như Bánh Mì thì tầm 1,5t mới bắt đầu cho chút xíu nước tương, nước mắm...
Cẩm Tú
23-06-2019, 05:34:51
Bạn nhà cũng 1 tuổi hơn nhưng vẫn đang dùng nêm rong biển chứ chưa dùng gia vị hay mắm ? E nuôi bạn đầu nhưng cũng thoải mái lắm. Gia đình ăn gì con ăn nấy hịi
Nguyen Nhung
23-06-2019, 05:34:51
Nguyễn Tùng :))
Huế Nguyễn
24-06-2019, 05:34:49
Mẹ Trang cho m hỏi cái ghế ăn dặm này b mua ở đâu, của hãng nào vậy.
Trang Minh Nguyen
24-06-2019, 05:34:49
Babyhop bạn ạ ?
Lê Hà Minh
25-06-2019, 05:34:50
Chị ơi trc đây chị có 1 status hỏi về các địa chỉ bác thực phẩm sạch để chuẩn bị cho em bơ ăn dặm mà e tìm lại ko đc. Chị có thể cho e xin link hoặc chỉ giúp e là bài viết có trong album ảnh nào ko ạ. Em cảm ơn chị ạ
Trang Minh Nguyen
25-06-2019, 05:34:50
Chắc phải tổng hợp 1 album đấy vì bản thân nhà c mua cho ng lớn ăn cũng k thể mua gói gọn ở 1 nơi mà kết hợp khắp nơi í ?
Nguyen Kim Anh
26-06-2019, 05:34:48
Bơ mấy tháng rồi chị. Nhìn bơ ăn giỏi quá
Trang Minh Nguyen
26-06-2019, 05:34:48
8th e ạ ?
Nguyễn Thuỳ Trang
27-06-2019, 05:34:47
Chuẩn quá :))) từ đứa thứ 2 trở đi thấy cái gì cũng nên đơn giản :))))
Nguyen Hoang Anh
27-06-2019, 05:34:47
Nhà ấy hơi nhìu con gái rùi, cho bà em Bơ đi. Bà thích cái trán dô của em quá!
Vicky Nguyen
28-06-2019, 05:34:48
Yêu quá đi thôi, hihi, đúng là có nhiều em bé giúp mẹ trở thành chuyên gia về tất tật mọi vấn đề nhỉ?
Trần Thúy Hằng
28-06-2019, 05:34:48
Khoản này e giống c, định mua bộ chế biến ăn dặm đẹp đẹp, định mua sách về đọc nghiên cứu, định làm cái nọ cái kia nhưng rồi trên tất cả vẫn cho con ăn theo cảm nhận của người mẹ, bát thì dùng ăn cơm của cả nhà, mẹ ăn gì cũng cho con nhấm nháp nếm thử chút ít, thế mà bạn ấy lại thích mê.
Kem Su
29-06-2019, 05:34:44
Nhà m cũng vậy đấy. Và cái đứa sau nó lại ăn nhiều, dễ ăn hơn đứa trước. Nhiều nhi ép con ăn và bắt con ăn m nghĩ là ngon khiến chúng strees vì ăn. Ăn dặm là đc ăn những gì chúng thích
Hạnh Nguyên
29-06-2019, 05:34:44
Bé thứ 2 nhà mình cũng kiểu nhà có gì ăn nấy, nhưng đến giờ này (8m) thì đa phần toàn bóp nát và vứt, trừ dưa hấu và bánh ăn dặm là cho vào miệng :)
Nguyễn Dưa Hấu
30-06-2019, 05:34:45
Nhà em lúc bé gần 7 tháng đây ạ. Cũng theo tư tưởng đon giản c ạ nên con ăn đơn giản, mẹ nấu đơn giản và mọi thứ trở nên giản đơn nhẹ nhàng
Minh An
30-06-2019, 05:34:45
theo kiểu này thì mẹ Trang đẻ tầm thêm vài em nữa là ra được sách chuẩn cho các mẹ bỉm sửa haha.
Nguyen Thanh Xuan
01-07-2019, 05:34:44
Nhìn bạn Bơ giống bản sao thu nhỏ của ba quá ah ? nhìn bạn í cứ như thiên thần í ah.
Phạm Thị Thùy
01-07-2019, 05:34:44
Ngồ Ngộ Ngọc đây. Bằng chứng đây nhé ngọc. Đứa đầu hào hứng lắm ?
Thanh Phan
02-07-2019, 05:34:41
Cho ăn kiểu như này Bố HuyCuong Nguyen này. Đừng giữ khư khư sạch sẽ quá nhé.
Bui Hong Nhung
02-07-2019, 05:34:41
Ôi, sao giống nhau thế, đứa đầu sao mà tỉ mẩn từng chút một =)))
Le Minh Trang
03-07-2019, 05:34:41
Chị y chang em luôn. Chuẩn ko cần chỉnh. Miễn ăn uống vui vẻ là được?
Su Su
03-07-2019, 05:34:41
Bạn Cookie nhà em sinh cùng ngày với bạn Bơ luôn. Háu ăn giống nhau chị ạ
Vũ Thị Thu Hằng
04-07-2019, 05:34:41
Bơ ăn bơ ah Bơ
Thanh Phan
04-07-2019, 05:34:41
Thấy bé nào nhà chị Trang ăn uống cũng rất hợp tác.
Anh Thao
05-07-2019, 05:34:39
Huyen Trang đúng tinh thần “mẹ mìn” này :)))). Hehe
Nam Best
05-07-2019, 05:34:39
Chuẩn rồi. Đã thuận tự nhiên với tự chỉ huy thì cứ “Let it Be” tối đa đi. Nghĩ ngợi, dàn xếp nhiều làm giề nhở? ?
Nguyễn Thị Vân Anh
06-07-2019, 05:34:37
Em có 1 bạn nhưng đc kinh qua cả 2 luôn c ạ. Đầu tiên cũng cân đo bày biện cẩn trọng từng tí một. Sau rồi nấu con k ăn, chán quá chuyển blw. Đến giờ thì con ăn bát thìa của cả nhà, ăn đồ ăn cùng cả nhà, chỉ có mỗi cái ghế ăn riêng vì bé quá chưa ngồi đc ghế ng lớn ???
Thanh Mai
06-07-2019, 05:34:37
Kang Soo In Nguyen Thuy Linh đây nhé. thấy bọn m có vẻ tổng hợp, xem xét nhiều phg pháp ăn dặm, nhưng chung quy lại thì cứ đơn giản thôi :)))) có một số quy tắc vẫn phải tuân theo, còn đâu cứ đơn giản cho mẹ nhàn con khỏe
Lưu Hảo
07-07-2019, 05:34:36
Nghía thấy cái áo ăn dặm chữ cũng nhạt nhoà roài là hiểu đứa sau là cái gì tiện và tiết kiệm nhất c nhỉ. Y chang nhà e. Giờ bé thứ 2 nhà e đc 7 tháng mà có vẻ đang k chịu ăn e cắt hẳn ăn luôn, trong lòng k 1 chút lăn tăn áy náy như hồi đợt biếng ăn của bé đầu ????
Chu Huế Chu
07-07-2019, 05:34:36
C ơi. C chia sẻ cách cho bé ăn tự chỉ huy đi ạ. Vì bé nhà e 7 tháng mà về phía gđ cứ hay nói cho con ăn tự chỉ huy sẽ gây hóc cho bé.
Hoai Luong Nguyen
08-07-2019, 05:34:35
Yah, chuẩn cái sự khác biệt giữa bạn đầu và bạn thứ 2 (trở đi) ???
Duyen Tran
08-07-2019, 05:34:35
Vỹ Muôn Năm hiểu ý chị hok ;))
Trần Hiền Tân
09-07-2019, 05:34:34
. Thôi hỉ, dẹp dùm hỉ, nhìn mặt mđ nhỏ n là tao vui thì tao ăn thôi, có bày đẹp đẽ mà tao buồn cũng vậy thôi. ? Thảo Bạch
Minh Minh
09-07-2019, 05:34:34
Kem Tuyết Nguyen Thanh Van chuẩn chưa :))) đứa đầu nên tụi mình cứ măn măn mo mo =)))
Việt Hoà Nguyễn
10-07-2019, 05:34:34
Ôi trời! Nhà mình cũng hệt thế. Đong đong đếm đếm, chia chia múc múc. Cuối cùng con ko ăn, đồ thì đổ đi. Dẹp! Dẹp hết! ?
Hà Vy
10-07-2019, 05:34:34
Như Hồ cười cái gì, yên chí là sau mày cũng thế thôi :)))
Thu Thương
11-07-2019, 05:34:32
chị ơi, chị có địa chỉ shop áo quần cho mẹ và bé uy tín ko ạe còn nhớ là chị đã từng chia sẻ mà e giờ tìm ko thấy nữa ạ
Dương Thỏ
11-07-2019, 05:34:32
Chị T ơi chị bật mí cho e xin cách chăm sóc răng miệng cho bé 1 tuổi với ạ huhu. E cảm ưn c nhìu ạ.
Duyên Xuân Đoàn
12-07-2019, 05:34:31
Duy Anh hí hí đứa đầu tiên bao giờ cũng thế, tính trong đầu đủ thứ
Lại Phương Mai
12-07-2019, 05:34:31
Phuong Lan sau giai đoạn cháo rây, e cũng định có gì ăn nấy đây c ơi. Miễn là ăn :)))
Trà Giang
13-07-2019, 05:34:31
chị ơi chị có bôi gì giúp tóc bơ mọc nhanh ko ạ. bé nhà e cũng ít tóc mãi chả thấy dài ra tí nào ạ
Phan Tuong Diep
13-07-2019, 05:34:31
Chau Bui haha! đọc và thấm đi m! xem giống t bảo ko nhá!
Cherry Nga
14-07-2019, 05:34:30
Bích Ngọc ? thoải mái tư tưởng đê :))
Trang Thanh Ltt
14-07-2019, 05:34:30
Hong Pham đồ j cũng được, ăn j cũng được miễn là ăn dặm k nước mắt nhá ?
Nhan Le
15-07-2019, 05:34:28
Nhưng mà vẫn chưa đc ăn gia vị c Trang nhể ?
Le Huyen
15-07-2019, 05:34:28
Ha ha, chuẩn quá chị Trang
Trang Đặng
16-07-2019, 05:34:27
Lê Bo chắc đứa t2 nhà tui kiểu này
Nguyen Minh Anh
16-07-2019, 05:34:27
Lan Huong cứ như câu chuyện nhà tớ vậy =))
Linh NP
17-07-2019, 05:34:27
Hà Thanh Đoàn nhà mình đứa đầu đã giống đứa thứ 2 của chị ý ?
Hằng Dương
17-07-2019, 05:34:27
Lem Nguyen kinh nghiệm xương máu là đây ???
Hà Vy
18-07-2019, 05:34:26
Liên Lưu Thu cô ơi ăn dặm đây này :))))
Tran Hai Yen
18-07-2019, 05:34:26
Haha :))) Bơ nhìn cứ ngơ ngác yêu thế :)))
Quyên Hoàng
19-07-2019, 05:34:23
Nguyễn Ngân ăn dặm, dặm dc nhiu dặm
Hà Dương Thanh